Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ II - Năm 2020

Tối 19/11, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp trung ương lần thứ 2 - năm 2020.
 
Đây là giải thưởng do Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những thầy cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Năm 2020 là năm thứ hai T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp T.Ư.

Từ 216 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu của 58/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu để Trung ương Đoàn xét chọn (tăng 16 đơn vị so với năm 2019). Các ứng viên được giới thiệu là những tấm gương điển hình tại mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã được tuyên dương cấp tỉnh.

Căn cứ quy chế xét trao giải thưởng cấp Trung ương, 99 nhà giáo trẻ tại 43 tỉnh, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc được Hội đồng xét chọn để vinh danh. Trong số 99 nhà giáo đạt giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" lần thứ II năm 2020: Theo giới tính, có 48 thầy giáo trẻ, 51 cô giáo trẻ. Theo dân tộc, có 2 giáo viên, giảng viên dân tộc Kinh. Theo bậc giảng dạy có 6 giáo viên mầm non, 22 giáo viên tiểu học, 24 giáo viên trung học cơ sở, 15 giáo viên trung học phổ thông, 1 giáo viên sơ cấp, 2 giáo viên trung cấp, 6 giảng viên cao đẳng, 23 giảng viên đại học; có 92/99 "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ: “Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tôi nhiệt chúc mừng, đánh giá, biểu dương cao những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo đã được vinh danh trong buổi lễ hôm nay. Tôi tin tưởng rằng giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu này sẽ là động lực, cổ vũ các thầy cô giáo trẻ viết tiếp chặng đường truyền đạt kiến thức và giáo dục nhân cách cho thế hệ học sinh, sinh viên góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Tôi mong rằng các thầy cô giáo tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, chủ động vượt qua khó khăn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục trồng người của Đảng, Nhà nước và của toàn dân tộc ta”.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khi đã tổ chức tốt chương trình với ý nghĩa nhân văn nhằm tôn vinh những thầy cô giáo đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội và là tấm gương sáng cho các học sinh noi theo.

 

Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (bên phải) và đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (bên trái) trao bằng khen và kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2020, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương, Ban tổ chức mong muốn chương trình không chỉ tôn vinh những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các bạn học sinh, sinh viên, trở thành người giáo viên nhân dân - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trao tặng Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

 

doantn : 08-01-2021 386