Tuyên dương Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm học 2019 - 2020

Sáng ngày 28/11, tại Khu Du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương, Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2019 - 2020. 139 “Học sinh 3 tốt” và 37 "Học sinh 3 rèn luyện" đã được tuyên dương.

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, được trao cho các học sinh đã đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh và được Hội đồng xét chọn danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương xét chọn.

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương là những người tiêu biểu, đạt các tiêu chí xét chọn về đạo đức, tay nghề và thể lực, có kết quả học tập đạt loại giỏi, tham gia và đạt giải trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật và các kỳ thi, hội thi tay nghề các cấp. Đồng thời, đây còn là những học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia hoạt động, nội dung công tác Đoàn, phong trào thanh niên và các hoạt động tình nguyện trong nhà trường.

Đồng thời, từ 54 hồ sơ đề nghị trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương được các Tỉnh, Thành đoàn giới thiệu xét chọn, Hội đồng xét chọn danh hiệu cấp Trung ương đã xét chọn 37 học sinh đat danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020. Trong đợt này Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh vinh dự có 07 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm học 2019 - 2020.

Đồng chí Phạm Thị Lan - UV.BTV Đoàn trường (thứ 2 từ phải sang) giao lưu với các đại biểu

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa đại biểu tham gia giao lưu.

Em Nguyễn Nhựt Toàn - Lớp CĐT18 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Mạnh Mây Xanh - Lớp CĐT18 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Ngô Quang Linh - Lớp CĐT18 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Nguyễn Hữu Phước - Lớp CĐT18 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Võ Ngọc Thuận - Lớp TH16B nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Trần Mạc Tư Khoa - Lớp TQW18.2 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Em Quách Hoàng Ngọc Thanh - Lớp TKTT18 nhận thưởng Bằng khen Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và kỷ niệm chương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trân trọng gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của các học sinh được nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương.

Nhấn mạnh về ý nghĩa phong trào, đồng chí cho biết, phong trào được cụ thể hóa từ chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Việc triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập, tay nghề và thể lực.

Năm học 2019 – 2020 là năm thứ tư phong trào“Học sinh 3 rèn luyện” được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ trung cấp quan tâm, triển khai thực hiện. Bên cạnh việc phấn đấu đạt danh hiệu ở cấp Trung ương, các tỉnh, thành đoàn, đoàn các trường đã chủ động xây dựng những tiêu chí “Học sinh 3 rèn luyện” phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương, đơn vị, lấy đó làm những mục tiêu, định hướng cho học sinh tham gia phong trào và tạo ra môi trường để các bạn học sinh rèn luyện, phấn đấu đạt danh hiệu”.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí mong muốn “danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” sẽ là một kỷ niệm đẹp trong hành trang của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những công dân ưu tú, những người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

doantn : 01-09-2021 389